Skip to main content

First Warning!

... that no matter how good you try to be to others, you will occasionally hurt them. Forgive yourself for it. The same will happen with them. Forgive them for it.

Tama! Totoo! Swakto! this day i got my first warning! First official warning! Nakakapagod na sila! but i need to prove more and more and more and more... pero until when?  I've done enough na sa company na yon but they don't see my hard-works puro yung mali at yung panget! bat ganun? sabi nila ganun daw talga ang mga company at mga business, hahanapan ka lage ng butas. I don't get it and  I don't believe it!  

This coming august is my 3rd year sa company nila, kahit man lang yung LOYALTY ko ay i-consider nila. I admit di ganun kadali makahanap ng trabaho,pero  oo, kaya ko! but there's so many reason why i cant leave that company ng ganun ganun lang.. i know there's a reason why...i"ve tried so many times na mag apply sa iba.. pero wala nangyari... siguro may kulang lang talaga... sa sarili ko? sa timing? sa purpose ni Lord? Ewan ko.... but now, suko na talga ako! hindi sa kanila o sa kahit kanino, alam ko na pinapaasa lang nila ako sa wala...meaning kailangan ko na mag move on! Nakakapang hinayang lang na all my efforts hindi nagwork out sa kanila, I may not gain ng enough salary or money to them, but i gained a lots of experience and learned a lot of things in life, most especially I've met a lot of friends and people who made my life worth while.

hayyyy....so  i just prefer to ignore those people who unconsciously hurting me...but the worst thing is everyday i get along with them, But every situation thought me how to be good and to be strong. I just thought that this people really means to me and been a part of me that's why I'm being hurt. Ang mali ko lang, masyado ko silang minahal at tinuring na kapamilya.  alam ko may mga mali din ako, but then i have to forgive myself and so with them.

I believe darating din yung time that God will answer my prayers. It's all a matter of TRUST and FAITH to HIM. 

Psalm 29:11
The LORD gives strength to his people; the LORD blesses his people with peace.

Rom 15:13
May the God of hope fill you with all joy and peace as you trust in him, so that you may overflow with hope by the power of the Holy Spirit.

The man who forgives is far stronger than the man who fights.  ~Nathan Croall

Comments

Popular posts from this blog

My Portfolio

judithroseperez's photostream on Flickr. Here are my latest work made in adobe photoshop, illustrator and Autodesk 3D studio max. You're free to leave your comments.

D' Best Summer Vacation in 2011!!!

Eto na ulit ako, sharing my summer experienced for this year. Last April 30, me and my friends and our families went to Ilocos for our summer vacation, nung una ayaw ni mudra sumama dahil kapos kami sa budget and same with my dad, alam ko gusto nila pero nag dadalawang isip pa rin sila but with the help at pag pupumilit ng mga magaganda kong kaibigan, napapayag namin sila, kasi its a treat na rin ng isa ko pang kaibigan. Dahil sayang naman ang pagkakataon, gumora na kami. Sa wakas makakapg bakasyon na din kami... ang saya ko! kaya sobrang salamat sa mga kaibigan kong yun. Mahal na mahal ko kayo!!! :)) That night of April 30, we travel from bulacan to ilocos for about 12 hours. Maraming chikahan at talkshow ang nangyari bago kami nabuo at nagkita-kita until maayus ang aming mga sarili at pwesto sa sasakyan.  We stop over sa pangasinan kasi na flat ang tire namin,  we're afraid that time kasi malayo pa kami...

First Blog

Hi, Magandang gabi, it's already 11:58 pm. at eto mulat pa rin ako, pero gusto ko na din talagang matulog... kaya lang  nalilibang ako sa pag boblog. Bakit nga ba nag bo-blog ang isang tao? naalala ko dati, kuntento na ko sa isang notebook at ballpen, pero since nagbabago na ang panahon, eto na ang "IN". Online journal kumbaga. Ang kaibahan lang, di na secret, tipong di lang ikaw ang makakabasa, pati ibang tao, at maaring ang buong mundo. Hilig ko 'to dati pa, marami ako nakikitang notebook ko na mga diary ko nung bata pa ko sa tuwing nag lilinis kami ng bahay, yung iba nga nakatabi pa eh. kapag nababagot ako, at gusto kong tumawa,binabasa ko lang un. hehehe pano ang corny kasi. ganun pala un! Pero nwei true naman talgang nakaka enjoy ang mag sulat o mag journal. So i decided na  mag blog na din, para at least di ko ma mamisplace ang notebook. hehehe Well sana lang, sipagin ako lagi... kailangan, sayang nmn kung may ma mis akong journey ng buhay ko, at least i once ...